How to + Tips Everyday look ไปเที่ยวชิคๆกับเพื่อนสาว

สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้ปูเป้กลับมาพร้อม ลุคแต่งหน้าใหม่ ที่สดใสซาบซ่าน รับซัมเมอร์มากๆมาฝากกันอีกเช่นเคยนะคะ บอกเลยว่าครั้งนี้เป้ไม่ได้มาเล่นๆนะจิบอกให้ ครั้งนี้ปูเป้ได้ไปเข้าร่วมแข่งแต่งหน้างานนึงมา ซึ่งใครหลายๆคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว นั่นก็คือ ฝ นั่นเอง ซึ่ง ทาง ลอล่า ก็ได้ให้เครื่องสำอาวมาทั้งหมด 7 ชิ้น สำหรับการครีเอตลุคนี้ค่ะ ซึ่งweek นี้ ปูเป้ได้แต่งเป็นแนวสดใสนะคะเป็นหรือว่าใช้ชีวิตในประจำวันได้ซึ่งก็คือ everyday look นั่นเอง จะมีขั้นตอนอย่างไรกันบ้างนะเดี๋ยวเราไปดูพร้อมๆกันเลย

 Video 

ครั้งนี้ปูเป้ก็เอาคลิปมาฝากกันอีกเช่นเคยค่ะ มาทั้งภาพและเสียง บอกเลยว่า คลิปนี้มีความตั้งใจทำสุดๆ ถึงขนาดยอมผิวไห้ม หน้าดำหน้าแดงกันไปเลยทีเดียว ฮาๆ
 V
V
V


 GET READY WITH ME  

*ภาพนิ่งก็มานะคะ แต่จะเน้นเป็นรีวิวมากกว่าเนอะ*

Foundation primer




Laura mercier 
 Foundation primer
เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื่นตั้งแต่ครั้งแรกที่ทา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยกระจายแสงได้ดี ระหว่างวันรองพื้นเกาะหน้าไม่หลุดเลย ช่วยควบคุมความมันบ้างปายกลาง ไม่มีซิลิโคนที่ทำให้เกิดสิวอุดตัน ไม่มีกลิ่นน้ำหอม

Foundation 





 Laura mercier
Candleglow soft luminous foundation 

เป็นรองพื้นเนื้อบางเบา มีส่วนผสมของ radiant peal mica ที่ช่วยกระจายแสงให้ผิว เหมือนอยู่ใต้แสงเทียน สำหรับการปกปิด ได้แค่ medium เท่านั้น เนื้อค่อนข้างฉ่ำโกลว์ เน้นงานผิว ดูสุขภาพ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี 

* ส่วนตัว ไม่ถึงขนาดชอบมากขนาดนั้น เพราะตัวเองเป็นคนค่อนข้างผิวมัน เลยคิดว่าทาไว้ข้ามวันแล้ว กลัวหน้าจะมันหนักกว่าเก่า แต่ไม่รู้สึกว่ามันเหมือนคนผิวมันทีเดียว แต่จะให้ความรู้สึกเหมือนคนผิวมันสุขภาพดี เอ้ะ ยังไง??

ที่สำคัญ ไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่

 ข้อดี
บางเบา ไม่ตกร่องรูขุมขน เกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื่น ปรับเข้ากับสีผิวได้ดี สีไม่ดรอประหว่างวัน ไม่มีน้ำหอม มีเชดสีให้เลือกเยอะดี เหมาะกับ คนผิวแห้ง ผิวผสม ถึงคนผิวมัน 

ข้อเสีย
เรื่องราคาเป็นอะไรที่อยู่ไกลเกินเอื้อมมากกก และ สำหรับคนมีหลุมสิว หรือ สิวอักเสบ รองพื้นตัวนี้อาจจะไม่ได้ช่วยปกปิดมากนัก ได้แค่ medium เท่านั้น เพราะฉะนั้นใช้คอนซิลเลอร์ช่วยเอาทีหลังนะจ้ะ

BLUSH







 ใช้ lipstick สี temptation ของ laura แทน cream blush เพราะ จะช่วยทำให้ผิวหน้าดูมีเลือดฝาดเป็นธรรมชาติ และ เป็น คิดดีๆสำหรับคนที่ไม่ได้มีเวลาแต่งหน้ามากนัก 

 Contour





 ใช้คอนทัวแบบเนื้อครีมจะทำให้ใบหน้ามีความเป็นธรรมชาติมากกว่า แบบฝุ่น ปูเป้ใช้คู่กับฟองน้ำ เพื่อให้เกลี่ยได้เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

 Loose setting powder 




โดยรวมชอบตัวนี้มากสุดเพราะทุกวันนี้ก็ใช้แต่ตัวนี้ เพราะมันค่อนข้างคุมมันได้ดี และ เป็นสีเดียวกับผิว ไม่หมองหรือ ดรอประหว่างวัน แถมเนื้อแป้งยังเนียนระเอียด ไม่ระคายเคืองผิว แต่แอบเสียดายที่ไม่มีพัพมาให้ แต่โดยรวมถือว่าดีมากกก 

 Eyebrows





 Eyemakeup 





Laura mercier
 Cavier Stick eye colours 
 เป็นอายแชโดว์รูปแบบแท่ง หัว Auto ค่ะ ตัวนี้ปู้เป้ได้มา 2 สี คือ 
- sugar frost ขาวไข่มุก
 - amethyst น้ำตาลชิมเมอร์ 

ข้อดี 
-เนื้อค่อนข้างลื่นเกลี่ยง่าย แถมเม็ดสีชัด แห้งเร็ว ไม่ตกร่อง ไม่ไหลเยิ้ม สามารถทำเป็น Highlight ได้ดีมาก มีเชดสีให้เลือกเล่นเยอะ

 ข้อเสีย
 -ราคาแอบแพง หมดไว ปล.เกลี่ยไม่ดีอาจเป็นคราบได้ TT จริงๆมีตัวอื่นราคาถูกกว่า แถมคุณภาพใก้ลเคียงกันมากๆด้วย 

ขั้นตอนแต่งตา 



1. เริ่มจาก แตะสี จากลิป มาทาให้ทั่วเปลือกตา ย้ำว่าเบามือ และเกลี่ยให้ดูฟุ้ง เป็นธรรมชาติ 

2 . ใช้ stick สีขาวไข่มุก ทาที่หัวตาแล้วใช้นิ้วเบลน 

3. อย่าลืมเขียนที่หัวตาขอบตาล่างเพื่อให้ดวงตาดูสว่างสดใส ไม่ยิ่งขึ้น 

4. ใช้ stick สีน้ำตาลเข้ม ทาเป็นอายไลเนอร์ แล้วใช้แปรงเกลี่ยเบาๆให้ดวงตาดูมีความลึกมากยิ่งขึ้น 

5. ใช้สีเดิม ทาที่ขอบหางตาล่าง และ ใช้แปรงเบลนให้ฟุ้ง 

6. ปัดมาสคาร่าสีน้ำตาลเข้ม ทั้งขนตาบนและขนตาล่าง 

7. ติดขนตาปลอมสำหรับคนที่ไม่ได้มีขนตามมากเหมือนปูเป้นะคะ ปูเป้จะใช้ตัวขนตาปลอมที่เป็นสีน้ำตาล เพื่อให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติค่ะ 


Highlight





สำหรับวิธีการทำให้หน้าพุ่ง ปูเป้จะใช้ตัว stick อายแชโดว์ของ laura ทำเป็นไฮไลท์เพื่อให้ใบหน้าของเราดูมีมิติมากยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้เป็นสีขาวไข่มุก และจะแตะนิ้วจาก stick eyeshadow โดยตรงเพื่อ เอามาแตะที่ปลายจมูกโหนกคิ้ว โหนกแก้ม ปลายคาง เท่านี้ก็จะทำให้ใบหน้าของเราดูมีความ พุ่งมากยิ่งขึ้น และ สามารถใช้ได้กับทุกกรณีไม่ว่าจะเป็นคนขี้เกียจคนที่ไม่มีเวลาแต่งหน้า บอกเลยว่าวิธีนี้เป็นอะไรที่สามารถใช้ได้กับทุกคนเลย

 Lipstick 


Valour Loves lip colour เป็นลิปสติกเนื้อ Matte  ให้ความรู้สึกสวยหรูดูแพง แพคเกจเป็นสี่เหลี่ยมผิวด้านให้ความรู้สึกเรียบหรูดูไฮโซ มว้ากก ปูเป้ได้มา 2 สีเช่นกันค่ะ คือ 
- Temptation สีแดงเข้ม 
- Embrace สีชมพูนู้ดนมๆ 

ข้อดี
 - เนื้อครีมมี่ทาง่าย ไม่ตกร่อง ริมฝีปาก ปากดูสุขภาพดี อิ่มน้ำ สีแน่นกลบริมฝีปากมิด เนื้อเนียนละเอียด ติดง่าย สามารถใช้แทน อายแชโดว์ได้ กลบรอยคล้ำใต้ตาได้ 

ข้อเสีย
 - ราคาแพงอีกตามเคย ระหว่างวันสีลิปอาจจะหลุดบ้าง ต้องเติมบ้างเล็กน้อย




 ลุคนี้ปูเป้จะใช้สี Embrace ทาริมฝีปากเพรียวๆเลย เพระเป็นสีที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา และไก้ลเคียง กับ สีปากจริงมากที่สุด และให้ลุคที่ดูสดใสมากกว่า


 Finish look 





ผลการทดสอบ

 ผ่านไป 2 ชม. หน้าเจ๊เริ่มแดงจากการไห้มแดด T-T น้ำมันใต้ผิวพร้อมใจกันพรั่งพรูขึ้นมาไม่มีหยุดหย่อน แถมมาพร้อมเหงื่อที่สุดแสนจะฉุ่มฉ่ำ เหมือนดั่งพึ่งอาบน้ำเสร็จมาก็ไม่ปาน แต่ผลปรากฎว่า * รองพื้นไม่ได้ไหลตามเหงื่อ หรือ เยิ้มแต่อย่างใด ระหว่างวัน หน้าฉ่ำโกลว์ขึ้น แต่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนคนหน้ามัน คล้ายคนผิวดูสุขภาพดี แถมรองพื้นสีไม่ดรอประหว่างวัน และไม่เป็นคราบเลย คือดีงามมมากค่ะ ปลื้มมม

 ปลล. แดดประเทศไทยร้อน จนแทบร้องขอชีวิตในวันนั้นเลย //น้ำตาจะไหล กลับมาถึงบ้าน ผิวเริ่มมีความคัญ 20 ดูเหมือนจะอักเสบ คล้ายผดเหมือนจะขึ้น ทั้งๆที่ทากันแดดไปแล้ว แต่ก็เหมือนไม่ได้ช่วยอะไรเลยนะคะ ฮาๆ

 Item ที่เกี่ยวข้อง 

1 Laura mercier Foundation Primer 
2 Laura mercier Translucent Loose Setting Powder 
 3 laura mercier candleglow soft luminous foundation 
 4 Laura mercier Dark Spoll Caviar Stick Evo Colour 
 5 Laura mercier valour lovers lip Colour 
 6 Belleme concealer 
7 Dais fake lashes 
 8 Harnn ultra lip treatment
 9 Daiso cleansing Lissue 
 10 Gino maccray auto eyebrow pencil 
 11 Belleme mascara eyebrow 
12 Dareme mascara Thank you for watching

Thank you for watching 

ความคิดเห็น